Nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu nét đặc trưng của sản phẩm du lịch Ninh Bình đặc biệt là những giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An, hướng tới Năm du lịch quốc gia 2020 – Ninh Bình, Sở Du lịch Ninh Bình đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Ninh Bình tổ chức chương trình Famtrip khảo sát xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch Ninh Bình.    
Nằm trong các sự kiện của Tuần Du lịch Ninh Bình “Sắc  vàng Tam Cốc – Tràng An” Chương trình Famtrip đã thu hút sự tham gia của 250 đại biểu là đại diện Tổng cục Du lịch, 80 hãng lữ hành trong nước và quốc tế và đại diện của 17 Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc cùng phóng viên các cơ quan báo, đài truyền hình trung ương và địa phương. 
 

Từ ngày 17 đến 18/5/2019, đoàn Famtrip đã nghiên cứu, khảo sát các khu, điểm du lịch: Cố đô Hoa Lư – Tuyệt Tịnh Cốc – Tham dự khai mạc Tuần Du lịch – tham quan cánh đồng lúa vàng Tam Cốc và thưởng thức các chương trình văn nghệ tại một số điểm trên dòng sông Ngô Đồng – Tham quan khảo sát tuyến 03 Khu du lịch sinh thái Tràng An – Hang Múa.

Tham gia Chương trình Famtrip là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành nghiên cứu, khảo sát, lựa chọn, xây dựng chương trình du lịch giới thiệu cho khách du lịch, để các cơ quan thông tấn báo chí viết bài tuyên truyền giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch Ninh Bình tới đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế, tìm ra giải pháp tăng cường liên kết tour, tuyến du lịch, tạo ra các sản phẩm mới, hoàn thiện chất lượng, định hướng sản phẩm du lịch đặc trưng, có lợi thế của tỉnh, qua đó góp phần tăng lượng khách lưu trú và kích cầu du lịch vào mùa thấp điểm nhằm thu hút ngày càng đông khách du lịch đến với Ninh Bình./.